0
CÂU CẦU KHIẾN
1. To have sb do sth = to get sb to do sth: Sai ai, khiến ai, bảo ai, nhờ ai làm gì
Ví dụ:
I'll have Peter fix my car.
(Tôi sẽ nhờ Peter sửa cái xe hơi của mình.)
I'll get Peter to fix my car.
(Tôi sẽ sai Peter sửa xe hơi cho mình.)

2. To have/to get sth done: làm một việc gì bằng cách thuê người khác
Ví dụ:
I have my hair cut. (Tôi đi cắt tóc - chứ không phải tôi tự cắt)
I have my car washed. (Tôi mang xe đi rửa ngoài dịch vụ - không phải tự rửa)
Theo khuynh hướng này động từ to want và would like cũng có thể dùng với mẫu câu như vậy: To want/would like sth done. (Ít dùng)

Ví dụ:
I want/would like my car washed.
(Tôi muốn cái xe hơi của mình được rửa sạch.)
Câu hỏi dùng cho loại mẫu câu này là: What do you want done to sth?
Ví dụ:
What do you want done to your car?
(Anh muốn chúng tôi làm gì cho cái xe hơi của anh đây?)

3. To make sb do sth = to force sb to do sth: Bắt buộc ai phải làm gì
Ví dụ:
The bank robbers made/forced the manager give them all the money.
(Những tên cướp ngân hàng buộc người giám đốc đưa cho chúng toàn bộ số tiền.)
Đằng sau tân ngữ của make còn có thể dùng 1 tính từ: To make sb/sth + adj
Ví dụ:
Wearing flowers made her more beautiful.
(Cài hoa làm cô ấy đẹp hơn.)

Chúc các bạn thành công
Hãy chia sẻ bài viết- Nếu bạn thấy bổ ích

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.

Quảng Cáo